NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ LY TRÀ ĐÁ DÂN DÃ

VIỆT THIÊN
|
16/06/2023


Trà đá là thức uống không còn xa lạ với người Việt Nam nữa. Thậm chí, nó còn là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều người. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống trà đá cũng tốt. Cùng Trà Việt Thiên tìm hiểu về những lưu ý khi uống trà đá nhé!

Trà đá được pha từ trà gì?

Trà đá không chỉ là một loại nước giải khát giúp bạn sảng khoái trong những ngày hè nóng nực, mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe. Thông thường, trà đá thường được pha bằng trà xanh Bảo Lộc được nhiều người ưa chuộng vì hương thơm thoang thoảng, không chát đắng, hậu ngọt và màu vàng đẹp.

Công dụng tuyệt vời của ly trà đá

Nguồn “thủy hóa” tuyệt vời

Trà đá là một nguồn tuyệt vời để “thủy hóa” một cơ thể mất nước. Được biết, trà đá có tác dụng bù nước tốt thứ hai sau nước tinh khiết. 


Bên cạnh đó, trà đá còn là đồ uống không chứa calorie, cung cấp chất chống oxy hóa, flavonoid và những hoạt chất sinh học khác tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Nhấm nháp trà đá sẽ giúp bạn không tiếp cận với đồ ăn vặt và chế độ ăn uống không lành mạnh. Trà có hàm lượng calorie thấp và ít đường tự nhiên (với điều kiện bạn không thêm đường), có thể giúp bạn trong nỗ lực giảm cân. 


Lý do là nó khiến bạn cảm thấy no và sảng khoái mà không làm tăng thêm lượng calorie hằng ngày của bạn.

Sức khỏe xương

Với hàm lượng manganese và fluoride đáng kể trong trà đá, thức uống mùa hè này có thể giúp bạn bảo vệ mật độ khoáng xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Fluoride cũng có liên quan trực tiếp đến việc ngừa sâu răng và tăng cường men răng, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng, giúp nụ cười bạn thêm tươi.

Bệnh mạn tính


Flavonoid thực sự là chất chống oxy hóa hiện diện rất nhiều trong trà đá. Những hợp chất mạnh mẽ này được biết đến là có khả năng chống lại ung thư và ngăn ngừa các bệnh mạn tính khác.

Giảm căng thẳng cho bạn

Trà có thể là vị cứu tinh của bạn trong những tình huống căng thẳng. Trà có thể làm giảm sự lo lắng và giảm mức độ căng thẳng.


Một ly trà đá sảng khoái có thể giúp thư giãn. Trà đá có thể làm giảm sản xuất hoóc môn căng thẳng cortisol trong cơ thể một cách tự nhiên, từ đó làm giảm lo lắng. 

Bạn có thể trẻ lâu nếu uống trà đá mỗi ngày

Nếu bạn lo bị lão hóa, thì đây là bảo bối cho bạn. Uống trà đá mỗi ngày có thể giúp ích cho làn da.


Đối với lão hóa, collagen đóng vai trò quan trọng. Trong trà đá thường chứa các polyphenol có thể kích thích sản xuất collagen trong cơ thể và ngăn ngừa các gốc tự do làm tổn thương collagen.

Nên uống trà nóng hay trà đá?

Việc thưởng thức trà theo những cách khác nhau sẽ dẫn đến quá trình hấp thụ cũng khác nhau. Trong trà có chứa hai loại catechin (một chất oxy hóa tự nhiên) có rất nhiều trong trà có khả năng kích hoạt một loại protein cho phép các ion đi qua màng tế bào có tên KCNQ5 - vốn là thành phần quan trọng của cơ trơn mạch máu, từ đó làm giãn mạch máu và hạ huyết áp.


Nếu trà nóng quá 35 độ C sẽ giúp kích hoạt KCNQ5 hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa việc uống trà đá sẽ làm giảm lợi ích của catechin.


Bất kể uống trà đá hay trà nóng, nhiệt độ loại đồ uống này sẽ đạt được khi vào hệ tiêu hóa là khoảng 37 độ C, do vậy những đặc tính của trà vẫn được bảo toàn.


Vậy nên uống trà nóng hay trà đá sẽ không có sự quá khác biệt về tác dụng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không nên uống trà quá nóng.

Làm sao khi uống trà đá gây khó chịu cho dạ dày

Theo chuyên trang sức khỏe thì trong trà đen có hàm lượng tanin cao - có thể gây buồn nôn khi bụng đói. Hơn nữa, khi kết hợp cùng với nhiệt độ lạnh của đá sẽ gây nên kích ứng và gây viêm đường tiêu hóa và có thể gây buồn nôn.


Nếu bạn cảm thấy buồn nôn khi uống trà đá hằng ngày, hãy thêm một chút sữa sẽ dễ chịu hơn vì protein và carbohydrate liên kết với tanin làm giảm tác dụng của nó.


Dù là thức uống quen thuộc của nhiều người nhưng trà đã vẫn còn rất nhiều công dụng mà ít người biết đến. Hãy tạo thói quen uống trà đá sạch vì sức khỏe, bạn nhé!


Tham khảo các sản phẩm trà sạch chất lượng cao của Trà Việt Thiên ngay!



Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.