NHỮNG LOẠI TRÀ TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI CHẤT CHO CƠ THỂ

VIỆT THIÊN
|
29/02/2024


Ở cấp độ cơ bản, sự trao đổi chất là cách cơ thể bạn sử dụng những gì bạn ăn và uống để biến nó thành năng lượng. Nếu bạn có sự trao đổi chất nhanh hơn, cơ thể của bạn đang đốt cháy năng lượng nhanh hơn, đó là điều có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh và kiểm soát cân nặng. Hôm nay hãy cùng Trà Việt Thiên tìm hiểu về những loại trà giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhé!

Trà xanh gừng

Cách làm nước detox trà xanh, gừng thải độc hiệu quả - UongNuoc.com

Pha trà xanh với gừng được biết đến là một trong những loại trà tốt cho sức khỏe mà bạn có thể uống mỗi ngày. Nếu không có trà xanh tươi, bạn có thể dùng trà khô hoặc nước sôi làm trà gừng.

Gừng có tác dụng giảm cân độc đáo ở chỗ nó chứa các hợp chất được gọi là gingerols và shogaols. Những hợp chất này tạo ra tác dụng chống oxy hóa trong cơ thể làm giảm tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống trà vào gừng vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không nên uống vào buổi tối vì gừng không tốt cho cơ thể vào buổi tối.

Trà đen

Trà đen là một thức uống cổ điển được nhiều nền văn hóa khác nhau yêu thích. Trong trà đen thường chứa nhiều flavon, đã được chứng minh là giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân bằng cách hỗ trợ đốt cháy calo hoặc chất béo dư thừa trong cơ thể.

Caffeine trong trà đen cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất, đặc biệt là khi uống vào buổi sáng và cũng có thể giúp điều chỉnh chỉ số BMI toàn phần. Vậy nên, nếu bạn đang giảm cân hoặc trong quá trình rèn luyện cơ thể, hãy thêm trà đen vào thực đơn mỗi ngày của mình nhé.

Trà matcha

Phân biệt bột matcha và bột trà xanh, cách dùng và công dụng mỗi loại

Matcha là một loại trà xanh phổ biến được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Matcha là một loại trà thảo mộc chất lượng cao phổ biến của Nhật Bản có chứa caffein, chất chống oxy hóa và chống viêm.

Uống một tách trà matcha trước khi tập luyện đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất và oxy hóa chất béo, có thể hỗ trợ giảm cân.

Chuyên gia cũng cho biết: Quá trình oxy hóa chất béo là tốc độ cơ thể sử dụng hoặc đốt cháy chất béo trong cơ thể, và tốc độ cao hơn đồng nghĩa với việc giảm cân.

Trà xanh

Trà xanh là một loại trà tăng cường trao đổi chất cổ điển và là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của những người uống trà.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có liên quan tích cực đến việc giảm béo và giảm cân. Nó chứa catechin, một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh là giúp tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ được chiết xuất trà xanh trong 12 tuần sẽ giảm cân nhiều hơn và vòng eo nhỏ hơn.

Một đánh giá về 14 nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy những người tham gia béo phì giảm trung bình 0,44-7,7 pound so với những người không uống trà xanh trong khoảng thời gian 12 tuần.

Trà olong

Nếu bạn không phải là người thích trà đen hoặc trà xanh, trà olong luôn là một lựa chọn thay thế tuyệt vời mà vẫn đi kèm với các chất chống oxy hóa hữu ích để hỗ trợ giảm cân.

Trà olong có liên quan đến việc thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng cường cách cơ thể chúng ta chuyển hóa chất béo.

Một nghiên cứu vào năm 2009 cho thấy hơn 64-66% người béo phì và từa cân trong một nghiên cứu kéo dài 6 tuần khi uống 8 gram trà ô long mỗi ngày đã giảm được hơn 2 cân.

Trà Rooibos

Trà Rooibos - Hồng trà Nam Phi là gì? Công dụng của hồng trà Nam Phi

Rooibos là một lựa chọn hữu ích để tăng cường sự trao đổi chất của bạn nếu bạn không muốn có caffeine đi kèm với các loại khác được đề cập ở trên.

Trà Rooibos, đến từ Nam Phi, là một loại trà thảo mộc có chứa aspalathin. Hợp chất này có thể giúp tăng chuyển hóa cả đường và chất béo. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm.

Uống trà có giúp giảm huyết áp không?

Để kiểm soát cao huyết áp, người bệnh cần ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và uống thuốc. Ngoài ra, sử dụng một số loại thực phẩm tự nhiên như trà cũng giúp giảm huyết áp.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy một số loại trà như trà xanh, trà đen, trà trắng và ô long có tác dụng giúp giảm huyết áp. Lợi ích này có được là nhờ các hợp chất trong nhóm catechin có trong trà.

Những hợp chất này gồm epicatechin (EC), epigallocatechin (EGC), epicatechin gallate (ECG) và epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Đây đều là những chất có đặc tính chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho cơ thể. Nhờ đó, các tổn thương tế bào được ngăn ngừa hoặc giảm bớt. Cơ thể cũng ít bị viêm nhiễm hơn.

Trà xanh, trà trắng, trà đen, ô lông đều chứa các hợp chất trong nhóm catechin và có tác dụng hạ huyết áp. Tuy nhiên, hàm lượng catechin trong trà xanh và trà trắng cao hơn trà đen và ô long. Nguyên nhân là do trà đen và ô long được lên men nhiều hơn. Chính quá trình lên men đã làm giảm nồng độ catechin.

Catechin và các chất chống oxy hóa khác trong trà giúp hạ huyết áp là nhờ có tác dụng làm giãn mạch máu. Nghiên cứu cho thấy những chất chống oxy hóa này kích thích một loại protein tên là KCNQ5. Protein này có trong cơ trơn cấu thành mạch máu. Khi protein bị kích hoạt, mạch máu sẽ giãn ra, giúp máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó huyết áp giảm xuống.

Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy uống trà xanh và trà đen thường xuyên có thể giúp giảm 3,53 mmHg huyết áp tâm thu và giảm 0,99 mmHg huyết áp tâm trương.

Ngoài ra, trong trà còn chứa một loại axit amin có tên là L-theanine. Với những người bị căng thẳng hay lo lắng, loại axit amin này được chứng minh là giúp giảm huyết áp.

Cũng như nhiều món khác, uống quá nhiều trà cũng không tốt. Trà có chứa caffeine. Các cơ quan y tế khuyến cáo không nên nạp quá 200 mg caffeine/ngày. Do đó, để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của trà, một người không nên uống quá 8 ly trà/ngày. Tham khảo những loại trà sạch của Trà Việt Thiên, bạn nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.