NHỮNG LỢI ÍCH CỦA TRÀ XANH VỚI HỆ THẦN KINH

VIỆT THIÊN
|
04/01/2024

Trà xanh là một thức uống rất tốt cho cơ thể. Do trong trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như Alzheimer, Parkinson, giúp tăng cường trí não. Hôm nay, Trà Việt Thiên sẽ bật mí cho bạn những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe của bạn nhé!

Những lợi ích của trà xanh với hệ thần kinh

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi kết hợp trà xanh với chanh

Giảm căng thẳng: Một số người có thói quen nhâm nhi tách trà xanh nóng để thư giãn. Trong trà xanh chứa một loại axit amin gọi là theanine, có vai trò giúp giảm căng thẳng, giảm lo lắng. Những người thường xuyên bị căng thẳng nếu bổ sung 200-400 mg theanine hàng ngày có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tăng cường trí nhớ: Hàm lượng theanine trong trà xanh còn có vai trò cải thiện trí nhớ. Một nghiên công bố trên tạp chí Tâm lý học (Mỹ) năm 2014 đã chứng minh những người thường xuyên uống trà xanh có khả năng kết nối của não tốt hơn, trí nhớ làm việc được cải thiện nhiều hơn. Việc lập kế hoạch, hiểu và giải quyết vấn đề của họ cũng tốt hơn.

Chống bệnh thoái hóa thần kinh: Nồng độ chất chống oxy hóa cao nên trà xanh có thể bảo vệ các tế bào não, giảm nguy cơ mắc một số bệnh thoái hóa thần kinh, như bệnh Alzheimer và Parkinson. Trà xanh là loại trà có khả năng loại bỏ gốc tự do tốt nhất trong số các loại trà xanh, đen và xám bá tước.

Giảm nguy cơ đột quỵ: Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC), đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật cho người lớn ở nước này. Uống trà xanh có thể là một cách góp phần giảm nguy cơ đột quỵ. Khẳng định này được đưa ra sau nghiên cứu "Tiêu thụ trà và nguy cơ đột quỵ ở người lớn Trung Quốc", đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ năm 2020. Nghiên cứu có 487.377 người tham gia, trong đó những người tiêu thụ trà xanh có nguy cơ đột quỵ thấp hơn người không tiêu thụ thức uống này. Người uống càng nhiều trà xanh thì nguy cơ đột quỵ càng thấp.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), mức tiêu thụ trà xanh an toàn cho sức khỏe một người là dưới 8 cốc mỗi ngày. Mọi người nên cân nhắc mua trà xanh đã khử caffeine tự nhiên. Đối với những người nhạy cảm với caffeine, uống quá nhiều trà xanh có thể gây lo lắng, nhịp tim nhanh, bồn chồn. Để tốt cho sức khỏe, bạn nên uống trà xanh nguyên chất, hạn chế thêm đường, mật ong hay các chất tạo ngọt khác vào trà.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 4 tách trà mỗi ngày

Trà đường có tác dụng gì? Uống trà đường mỗi ngày có tốt không? - Nhà thuốc  FPT Long Châu

Uống trà giúp giảm mỡ bụng, cải thiện trí nhớ, một làn da sáng khỏe và nhiều ích lợi sức khỏe khác.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hơn 5 triệu người Việt mắc bệnh đái tháo đường (còn gọi tiểu đường), chiếm 5,7% dân số, song 50% trong số họ không được chẩn đoán. Căn bệnh này gây nhiều bất lợi trong cuộc sống và bạn có thể làm nhiều cách để ngăn ngừa.

Phân tích gần một triệu người tham gia khảo sát, các nhà nghiên cứu thuộc Khảo sát sức khỏe và dinh dưỡng Trung Quốc phát hiện những người uống 1-3 tách trà mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 4% so với những người không uống.

Những người uống ít nhất bốn tách trà mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 17% so với người không uống trà. Kết quả không phụ thuộc vào loại trà, giới tính và khu vực sinh sống.

Có lợi cho làn da

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến da theo nhiều cách khác nhau, gồm cả nhiễm trùng do vi khuẩn và ngứa. Uống trà có thể phòng phát triển bệnh tiểu đường, giúp hạn chế các tình trạng khó chịu đó trên da.

Dù uống bất kỳ loại trà nào cũng tốt cho cơ thể, nhưng trà xanh đặc biệt có lợi cho da của bạn. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh, đã được chứng minh điều trị mụn trứng cá và da nhờn.

Mọc tóc nhanh hơn

Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp chắc chắn có thể giúp bạn có được mái tóc mơ ước, uống trà hàng ngày cũng hữu ích tương tự.

Bệnh tiểu đường làm hỏng các mạch máu, cơ thể bạn không thể vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết một cách chính xác đến các nang tóc, do đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Bởi vì trà làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, nó có thể giúp giữ cho mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Móng tay khỏe hơn

Có rất nhiều biện pháp tại nhà giúp bạn có được bộ móng đẹp, chẳng hạn như đắp dưa chuột hoặc chà xát chúng với chanh, nhưng uống trà là cách dễ dàng và ngon miệng nhất để chăm sóc móng tay của bạn.

Nếu bạn muốn móng tay trông hoàn hảo, hãy thử dùng trà cỏ đuôi ngựa. Ngoài việc là một thức uống lành mạnh không chứa caffeine, nó đã được chứng minh là giúp móng tay của bạn khỏe hơn và ít giòn hơn.

Đó là những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh mang lại cho sức khỏe của bạn. Quan trọng nhất, bạn phải chọn được những loại trà sạch, chất lượng để đảm bảo cho bạn. Tham khảo ngay các sản phẩm của Trà Việt Thiên nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.