NHỮNG LỢI ÍCH TỪ TRÀ HOA LÀI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

VIỆT THIÊN
|
23/06/2023

Trà hoa nhài hay trà lài là một thức uống phổ biến được nhiều người sử dụng hàng ngày, nhất là trong lúc thời tiết nắng nóng như hiện nay. Vậy trà lài mang lại lợi ích như thế nào mà được nhiều người yêu thích như thế? Cùng Trà Việt Thiên tìm hiểu về lợi ích của trà hoa lài qua bài viết sau đây nhé!

Trà lài là gì?

Chất dinh dưỡng trong trà xanh hoa nhài - Thức uống tốt cho sức khỏe Túy Trà

Trà nhài hay trà hoa lài là một loại trà ướp bằng hoa lài. Ngoài hương vị và mùi thơm không thể nhầm lẫn, loại trà này còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.


Trà ướp lài được ướp giữa trà khô và hoa lài tươi theo tỷ lệ 1:1 để có được hương thơm và mùi vị ngon nhất. Đây là thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích.

Công dụng của trà lài đối với sức khỏe

9 lợi ích tuyệt vời của trà xanh nhài mà có thể bạn chưa biết - Vietblend

Uống trà lài đã lâu nhưng bạn đã biết hết công dụng của của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bảo vệ, hỗ trợ tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà lài có tác dụng làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể. 


Uống một vài tách trà hoa lài mỗi ngày có thể giúp tim bơm máu tối ưu và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Giảm đau xương khớp

Các chất chống viêm trong trà hoa lài có thể làm giảm sưng và viêm khớp bằng cách ức chế sự oxy hóa của tế bào. Chính vì thế những người đau xương khớp nên uống trà hoa lài mỗi ngày

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trà hoa lài chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do. Theo nhiều nghiên cứu thì trong trà lài có chứa hợp chất được có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.


Bên cạnh đó, chất polyphenol trong trà hoa lài có khả năng làm giảm kích thước khối u, làm chết tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, do nó hoạt động như chất oxy hóa mạnh mẽ.

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2

Khả năng chuyển hóa glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường, trà hoa lài với khả năng điều tiết có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.

Giải tỏa căng thẳng

Hương thơm của trà hoa lài có thể kích hoạt phản ứng phó giao cảm, giải phóng các chất hóa học giúp cơ thể thư giãn và thoải mái. Uống một tách trà hoa lài sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái sau một ngày dài.

Hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa dùng trà hoa lài và giảm tế bào mỡ trong cơ thể, nhờ đó bạn có thể đạt được mục đích giảm cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, duy trì một cơ thể khỏe mạnh và như là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Trà hoa lài có hàm lượng chất chống viêm và chống oxy hóa cao, cùng một lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch, chống lại cảm lạnh thông thường và cúm.

Có thể là hình ảnh về trà, thuốc và văn bản

Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được nguồn trà sạch và chất lượng để bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy tham khảo các sản phẩm của Trà Việt Thiên để tìm được loại trà phù hợp với bạn nhé!




Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.