NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG TRÀ TÚI LỌC BẠN NÊN BIẾT

VIỆT THIÊN
|
30/05/2023


Trà túi lọc là một dạng thức uống được nhiều người lựa chọn. Không những hương vị thơm ngon mà còn vô cùng tiện lợi. Nhưng bạn đã biết được hết những lưu ý khi uống trà túi lọc chưa? 

Trà túi lọc là gì?

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Trà túi lọc là loại trà được phơi khô và nghiền nhỏ, đóng gói và được bán dưới dạng hộp hoặc túi. Mỗi túi trà được chia ra với dung tích khác nhau, khi hãm trà xong, bạn có thể dễ dàng nhấc túi trà ra mà không phải lọc bã.

Lý do trà túi lọc được nhiều người ưa thích là bởi chế biến nhanh, không phải lọc bã, và có rất nhiều loại trà. Dường như mọi loại trà thông thường đều có dạng trà túi lọc.

Về tác dụng thì các nhà khoa học đã chứng minh, trà xanh rất tốt cho sức khỏe. Thế nên trà túi lọc cũng có tác dụng tương tự. Nhưng khi chọn mua sản phẩm, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để bảo vệ sức khỏe. Vì khi nghiền nhỏ và đóng gói, nếu không cẩn thận thì rất dễ gây ra nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc.

So sánh trà túi lọc với trà khô

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Với những người thích trà, họ đưa ra hai luồng ý kiến chính, một nhóm người cho rằng trà túi lọc vẫn mang đầy đủ cả hương lẫn vị của những loại trà khô, còn một luồng ý kiến cho rằng, trà khô mang một mùi vị và hương thơm hoàn toàn khác, đẳng cấp hơn hẳn so với trà túi lọc. Có thật sự rằng trà túi lọc đã phá hủy hương vị của trà?

Tùy theo loại trà bạn chọn, cách pha, nhiệt độ nước và thời gian hãm trà sẽ ảnh hưởng rất rất nhiều đến hương thơm và mùi vị của trà.Do loại trà túi lọc thường được sản xuất công nghiệp nên hương thơm cũng như mùi vị sẽ không bằng những loại trà khô cao cấp, tuy nhiên trà túi lọc vẫn có những loại mang hương vị đậm đà và yêu cầu cách pha tinh tế hơn.

Tác dụng của trà túi lọc với sức khỏe

Do ngày càng có nhiều người lựa chọn trà túi lọc trà túi lọc nên hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thử xem tác dụng của nó là gì nhé!

Về cơ bản thì những loại trà túi lọc đều có công dụng như những loại trà khô và trà tươi. Phần lớn là các loại trà túi lọc đều có chức năng an thần, mát gan, tỉnh táo, làm giảm quầng thâm mắt, loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc,…

Tuy nhiên, với mỗi loại trà khác nhau sẽ mang đến những công dụng khác nhau.

Những lưu ý khi sử dụng trà túi lọc

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Để có thể uống trà túi lọc một cách có lợi cho sức khỏe nhất, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây. Chắc chắn rất nhiều người chưa biết và đã làm sai đấy nhé!

Bạn không được ngâm trà túi lọc quá lâu

Như từng đã đề cập trước đây, bạn không nên hãm trà quá lâu. Nếu hãm trà quá lâu sẽ khiến cho nước trà sậm đi và mùi hương sẽ bay bớt đi. Trà túi lọc cũng vậy.

Nhiều người cho rằng, trà túi lọc ngâm càng lâu thì trà sẽ càng đậm và các tinh chất trong lá trà sẽ hòa cùng với nước.Thực chất thì, nếu ngâm trà quá lâu, các chất dễ hòa tan như vitamin C sẽ hòa vào nước và bốc hơi. Chưa kể nếu để quá lâu, các loại vi sinh vật sẽ dễ làm nhiễm khuẩn trà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiệt độ ngâm trà túi lọc không phù hợp

Thông thường, chúng ta thường nghĩ ngâm trà túi lọc trong nước càng nóng thì càng tốt. Tuy nhiên, nhận định này là hoàn toàn sai đấy nhé.

Khi bạn dùng nước quá nóng để ngâm trà, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất và lượng của trà. Nước quá nóng sẽ làm cháy lá trà, đặc biệt là khi trà đã được nghiền nhỏ. Chưa kể, khi nước quá nóng, các chất có trong túi đựng trà cũng sẽ tan ra, gây ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của trà.

Còn khi bạn ngâm trà bằng nước quá nguội, trà không được đánh thức và tiết ra tinh chất. Chưa kể, vì do uống trà lạnh nên có thể gây một số bệnh về đường tiêu hóa.Nhiệt độ ngâm trà thích hợp nhất là từ 55 đến 65 độ C.

Pha quá nhiều trà túi lọc một lúc và uống quá nhiều trong ngày

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Có nhiều người thường pha trà theo cảm giác mà không đọc kỹ hướng dẫn. Họ mong muốn vị trà đậm hơn nên pha 2 đến 3 gói cho một lượng nước tùy ý. Tuy nhiên, việc này sẽ làm tăng lượng cafein, kích thích thần kinh và sẽ gây khó ngủ. Nếu uống trà đậm quá lâu, bạn có thể dẫn tới tình trạng thiếu sắt do cơ thể không tự hấp thụ được. Và có thể gây co thắt niêm mạc dạ dày, thiếu hụt vitamin B.

Bên cạnh đó, việc hấp thu quá nhiều cafein sẽ gây không tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ. Theo khuyến cáo thì bạn không nên uống quá 5 tách trà mỗi ngày.

Uống trà túi lọc thay nước hoặc uống lúc đói

Uống trà túi lọc khi đói sẽ dễ khiến bạn say hơn, cảm giác bồn chồn, nôn nao, bủn rủn. Bên cạnh đó, bạn có thể bị thiếu hụt calo, và gây hại rất lớn cho dạ dày và hệ hô hấp.

Và nếu bạn chọn uống trà túi lọc thay nước, thì cơ thể bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt và mất ngủ. Và bạn không được uống trà thay nước khi uống thuốc vì nó sẽ khiến sản sinh các chất, làm giảm tính hiệu quả của thuốc, thậm chí sinh ra chất không tốt cho sức khỏe.

Uống trà túi lọc với thuốc và các loại đồ uống khác

Trà túi lọc nên thưởng thức một mình không nên cho thêm hay uống cùng các loại đồ uống khác. Chẳng hạn như rượu sẽ làm mất đi mùi thơm đặc trưng vốn có của những ly trà. Kết hợp nước uống một cách bừa bãi sẽ tiềm tàng nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục, gây đau bụng, táo bón.

Thậm chí còn gây ngộ độc hoặc làm tình trạng thiếu sức sống, stress,...Bạn nên uống trà sau khi uống thuốc tối thiểu là 2 giờ để không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhé!

Sử dụng vật cứng để ép trà

Có nhiều người có thói quen dùng thìa hoặc vật cứng ép gói trà sau khi đã ngâm. Điều này là hoàn toàn không nên vì sẽ làm hòa tan nhiều hơn Tanin, gây vị đắng và chát hơn cho trà.

Bạn nên uống trà túi lọc ngay sau khi pha

Bạn nên uống trà ngay sau khi ngâm để đảm bảo được hương vị và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Đồng thời cũng mang đến nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe.Và nên nhớ một điều cấm tuyệt đối, đó là bạn không được uống trà qua đêm.

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Trà túi lọc luôn là một thức uống tiện lợi nhưng không kém phần thơm ngon. Chúng ta nên hiểu đúng và sử dụng sao cho mang lợi nhất cho sức khỏe. Với mong muốn trên, Việt Thiên hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ những lưu ý khi sử dụng trà.Nếu có thắc mắc hay đặt hàng vui lòng liên hệ qua Hotline: (028) 3716 6995 – (028) 3716 6997


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.