PHÂN BIỆT TRÀ OLONG ĐÀI LOAN VÀ TRÀ OLONG VIỆT NAM

VIỆT THIÊN
|
14/07/2023

Trà olong Đài Loan là một trong những loại trà nổi tiếng nhất trên Thế Giới bởi chất lượng và những hương vị đặc trưng của nó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng so sánh xem trà olong Việt Nam của chúng ta có gì khác và giống với trà Đài Loan, chất lượng trà Việt Nam sẽ như thế nào so với nước bạn?

Sơ lược về trà olong Đài Loan

Khám phá bí mật về Trà Oolong Đông Đỉnh Đài Loan | Plantrip Cha

Đối với những người yêu mến trà nói chung và trà olong nói riêng khi nhắc tới loại trà này thì người ta thường nhắc ngay tới Đài Loan. Đây là nơi nổi tiếng nhất về loại trà này với những phẩm chất và văn hóa thưởng thức trà riêng biệt.


Trà olong Đài Loan ở đây sẽ được hiểu làm 2 hướng khác nhau: Trà olong được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan và trà olong được trồng và sản xuất theo quy trình chuẩn của đất nước này tại Việt Nam. 

So sánh trà olong Đài Loan với trà Olong Việt Nam


Dưới đây là những nét khác nhau cơ bản của trà olong Đài Loan và trà olong Việt Nam.

Trà olong Đài Loan

Tổng Quát Về Trà Ô Long Đài Loan - Những Điều Bạn Cần Biết

Một trong những điều khi nhắc tới Đài Loan đó là trà olong. Với văn hóa trà đồ sộ như Trung Quốc thì trà Đài Loan vẫn mang trong mình nét riêng biệt trong văn hóa thưởng thức và hương vị trà. 


Ở Quốc Đảo này được thiên nhiên ưu ái có khí hậu thích hợp để trồng và phát triển cây trà olong. 


Trà olong Đài Loan không chỉ được người yêu trà ở châu Á sử dụng mà nó còn được sử dụng ở nhiều nơi khác trên Thế Giới. Có thể nói trà olong Đài Loan có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường trà Thế Giới.

Trà olong Việt Nam

Trà Ô Long Là Gì? 3 Cách Nhận Biết Trà Ô Long Cao Cấp - VIAGER TEA

Trong những năm trở lại đây bên cạnh những loại trà phổ thông như trà xanh thì trà olong cũng đang dần chiếm được vị trí trong gu thưởng thức trà của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó Việt Nam cũng là nơi rất thích hợp đề trồng và sản xuất trà olong. 


Trong những năm trở lại đây có rất nhiều nơi tại Việt Nam đã sản xuất loại trà này điển hình là tại Lâm Đồng – Trà olong Bảo Lộc và một số tỉnh phía Bắc.


Những sản phẩm trà olong Việt Nam được trồng và chế biến theo công nghệ của Đài Loan nên xét về chất lượng thì chè olong tại Việt Nam không thua kém gì so với nước bạn Đài Loan. 


Chính vì vậy mà có tới 90% lượng trà sản xuất ra được xuất khẩu sang Đài Loan và càng chứng tỏ trà Việt Nam mình rất được các nước tin dùng và sử dụng.


Trà olong của Việt Nam mang trong mình tất cả những phẩm chất mà trà olong Đài Loan có. Nếu trà olong Đài Loan có tác dụng gì với sức khỏe thì trà olong Việt Nam cũng hoàn toàn đáp ứng được điều này. 


Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng trà olong của Việt Nam tránh những suy nghĩ sai lầm rằng trà olong Việt Nam kém chất lượng và không thể so sánh với trà Đài Loan.

Độ phổ biến của trà olong tại Việt Nam

Tại sao trà Ô Long mắc vậy - Cung cấp ấm trà Tử Sa

Nhắc tới việc trồng và sản xuất trà thì người ta không thể không nhắc tới Thái Nguyên – một vùng đất nổi tiếng về trà tại Việt Nam. Tuy nhiên ở Thái Nguyên người ta lại trồng và sản xuất trà xanh là chủ yếu, với những loại trà như olong thì đây chưa phải là địa điểm sản xuất mạnh.


Vùng đất trồng nhiều olong nhất ở Việt Nam phải nhắc tới đó là Lâm Đồng với nhiều khu vực trồng trà như trà olong Bảo Lộc và trà olong Đà Lạt. 


Trước đây tại Thái Nguyên cũng đã có một số doanh nghiệp bên Đài Loan sang và tiến hành làm thử tuy nhiên chất lượng trà ở đây chưa đạt về tiêu chuẩn hương thơm của trà olong và đã chuyển sang sản xuất trà xanh.


Các địa điểm trồng trà ở Lâm Đồng ở những quả đồi có độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, thời tiết hơi lạnh, nắng vừa phải làm cho những cây trà phát triển tốt. 


Ghé thăm nơi đây điều mà bạn chắc chắn sẽ gặp là những đồi trà xanh bạt ngàn, trà olong Lâm Đồng đang rất được lòng các thương gia Đài Loan tin tưởng về phẩm chất của lá trà nơi đây.


Và qua đây một lần nữa chúng ta có thể khẳng định được trà olong của Việt Nam không thua kém gì so với trà olong Đài Loan, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm trà của Việt Nam nhé!


Trà olong của Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của các bạn khi muốn tìm mua trà olong, hơn nữa việc sử dụng sản phẩm trà olong của Việt Nam cũng là một việc làm ủng hộ cho thị trường trà Việt Nam. 



Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.