TRỜI NẮNG NÓNG CÀ NGÀY, UỐNG TRÀ LÚC NÀO LÀ TỐT NHẤT?

VIỆT THIÊN
|
12/10/2023

Uống trà mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết uống trà vào đúng thời điểm trong ngày là rất quan trọng để tận hưởng những lợi ích sức khỏe? Nhất là khi thời tiết đang nắng nóng như thế này. Hôm nay, hãy cùng Trà Việt Thiên tìm hiểu nhé!

Tại sao uống trà phải "đúng thời điểm"?

3 thời điểm tốt nhất để uống trà trong ngày, uống đúng cách cả đời khô –  Bách Hóa 1968

Tất cả các loại trà đều được ca ngợi là thần dược tuyệt vời cho sức khỏe. Giàu chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm khiến nó trở thành thứ không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày.


Nói đến uống trà, chắc hẳn mọi người thường quan tâm nên uống loại gì, uống bao nhiêu, nhưng ít ai quan tâm đến thời điểm lý tưởng để uống trà.

Trong lá trà có chứa caffein, đây là hoạt chất này mà có những thời điểm uống trà sẽ có hại hơn lợi. Hợp chất này có rất nhiều trong lá trà và hạt cà phê.

Sở dĩ như vậy là vì caffein có ảnh hưởng đặc biệt đến sức khỏe tổng thể và tùy vào lượng trà hoặc cà phê tiêu thụ mà những ảnh hưởng này sẽ khác nhau. Đó là lý do tại sao uống trà đúng thời điểm là rất quan trọng để nhận được nhiều lợi ích nhất.

Đâu là thời điểm tốt nhất để uống trà?

Uống Trà Ngon Hơn

Trong trà có hàm lượng caffein cao,  khi bụng đói mà uống trà có thể dẫn đến buồn nôn hoặc nôn. Ở một số người, quá nhiều caffein gây ra chứng ợ nóng, khó chịu, tay run và nhịp tim nhanh. 

Thời điểm tốt nhất để uống trà là sau bữa ăn sáng hoặc sau bữa trưa 1 giờ


Một số chuyên gia cho rằng thời điểm này là 1 - 2 giờ sau bữa ăn sáng hoặc sau bữa ăn trưa, nhưng người khó ngủ không nên uống trà muộn hơn 2 giờ chiều.

Ngoài ra, trà xanh pha với các loại thảo mộc, mật ong hoặc chanh là thức uống tuyệt vời có thể giúp khởi động ngày mới tuyệt vời, nhưng hãy nhớ là không phải lúc bụng đói!

Người có bệnh, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian lý tưởng để uống trà hoặc cà phê nếu đang dùng thuốc.

Chuyên gia chia sẻ 8 nguyên tắc quan trọng để uống trà

Trà đạo là gì? 5 yếu tố tạo nên "văn hóa thưởng trà" - Nguyên Liệu Bột  Thiên Nhiên Thực Thảo

Trà đã trở thành thức uống phổ biến trên toàn cầu, là "thuốc tiên của cuộc sống" của nhiều người.


Nếu trà đen giúp xua tan cảm giác thèm ăn, thì trà xanh lại giúp cắt giảm mỡ. Trà thảo dược giúp cải thiện khả năng miễn dịch, chống sốt và nhiễm trùng. Uống trà điều độ mang lại vô số lợi ích, từ giúp tăng cường năng lượng, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol đến hỗ trợ giảm cân.

Sau đây là một số nguyên tắc quan trọng khi uống trà được các chuyên gia sức khỏe giải thích.

  • Không nên uống trà ngay sau bữa ăn: Rất nhiều người có thói quen uống trà ngay sau bữa ăn. Tuy nhiên, trà có chứa axit tannic - chất có thể tác dụng với protein và sắt trong thức ăn. Hậu quả là ngăn cản sự hấp thụ các thành phần này. 
  • Tránh uống trà vào buổi sáng khi bụng đói vì trong trà có chứa axit tannic có thể gây ra tính axit. Người bị axit dạ dày nghiêm trọng có lẽ nên cố gắng tránh uống trà đậm vào buổi sáng khi bụng đói. 
  • Chọn đúng loại trà vào đúng thời điểm. Nếu bạn thấy thèm một tách trà nóng sau bữa ăn tối, hãy chuyển sang trà thảo dược như trà hoa cúc. Nó có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc và thậm chí có thể giúp thúc đẩy tinh thần sảng khoái, ngủ ngon hơn.
  • Uống chừng 2-3 tách trà là đủ. Một ngày, bạn chỉ nên uống từ 2-3 tách là đủ trong một ngày. Nhưng cần tránh uống trà ngay trước khi ngủ
  • Không hãm trà với nước vừa sôi vì khi hãm trà ở nhiệt độ không quá cao giúp giữ lại những lợi ích của trà.
  • Không thêm quá nhiều sữa và đường vào trà. Bản chất thực sự của trà không cần thêm sữa và đường. Ngay cả khi muốn thêm sữa, hãy thêm sữa nóng vào cuối cùng. Không ủ lâu.
  • Nếu muốn uống trà vào buổi tối, hãy uống vào khoảng 8 giờ 30 là tốt nhất. Bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động mạnh nhất và có thể bổ sung lượng caffein để giúp chuyển hóa thức ăn.
  • Uống trà vào khoảng 3 giờ chiều rất có lợi cho cơ thể. Đây là thời điểm giúp tăng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm và cảm lạnh.

Qua bài viết trên hy vọng rằng đã giúp bạn có thể chọn được thời gian uống trà hợp lý nhất trong ngày. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể chọn các loại trà khác nhau để uống, nhưng hãy uống một cách hợp lý và lượng caffeine trong ngày không nên vượt quá 400mg ngày. Quan trọng nhất, bạn phải lựa chọn được đơn vị cung cấp trà sạch và chất lượng để đảm bảo sức khỏe. Tham khảo các sản phẩm củaTrà Việt Thiên nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ Trà Việt Thiên

Việt Thiên
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.